25.4.60

บันได 3 ขั้นสู่การขายออนไลน์

วางกลยุทธ์ การตลาดออนไลน์ แบบไหนที่โดนใจและใช่เลย
สำหรับการขายทางออนไลน์ โดยผมใช้เทคนิค บันได 3 ขั้นสู่การขายประกันออนไลน์ประกอบด้วย  สร้างตัวตน เสนอประโยชน์ โปรโมทสินค้า การขายประกันเป็นสินค้าที่จะต้องการความเชื่อถือสูง ผู้ซื้อมีความคาดหวังในการได้รับบริการในอนาคต ราคาสินค้าจึงไม่ใช้ส่วนที่สำคัญอันดับต้นที่ผู้ซื้อจะตัดสินใจ แต่ความเชื่อมั่นว่าจะได้รับบริการที่ดี จะมาเป็นอันดับแรก ยิ่งหากต้องขายทางออนไลน์ ที่มีคู่แข่งมากมาย ผู้ขายจะต้องแสดงให้เห็นว่าเขาจะทำให้ลูกค้าเชื่อมั่นในบริการได้ มิฉะนั้นจะกลายเป็นแค่โฆษณาลดราคาแบบ "ตีหัวแล้วหนีเข้าบ้าน"




ขั้นที่ 1 สร้างตัวตน
วิธีสร้างตัวตนบนโลกออนไลน์
ตัวตนบนโลกออนไลน์ จะเป็นประตูสู่โอกาสสำหรับคุณ คนบนโลกออนไลน์ปัจจุบัน ผู้คนชอบที่จะรับข้อมูลจากคน มากกว่าธุรกิจ เพราะเขาเชื่อว่า ข้อมูลจากธุรกิจจะเอียงไปในเรื่องโฆษณาขายสินค้า
ดังนั้นถ้าคุณมีตัวตนบนโลกออนไลน์ที่แข็งแรง มันจะช่วยทำให้คุณขายสินค้าได้ง่ายมากขึ้น และอาจจะทำให้คุณได้พบกับโอกาสทางธุรกิจใหม่ๆ ที่คุณคาดไม่ถึง การสร้างตัวตนบนโลกออนไลน์ เหมือนการวิ่งมารธอน คุณไม่สามารถสร้างมันขึ้นมาภายในคืนเดียว ดังนั้นการค้นหาแบรนด์หรือตัวตนบนโลกออนไลน์ จึงเป็นจุดเริ่มต้นที่สำคัญไอเดียในการค้นหาตัวตนของคุณ
1.ตัวจริงของคุณ
2.งานที่คุณทำ
3.สิ่งที่คุณอยากเป็น
การสร้างตัวตน ในสิ่งที่ไม่ใช่ตัวคุณ เป็นแนวทางที่ผิด ถ้าคุณจะสร้างภาพลักษณ์ที่ไม่เป็นจริง มันเหมือนการหลอกลวง เพื่อให้คนอื่นเชื่อในส่ิ่งที่คุณนำเสนอ ถ้าคุณกำลังมีความคิดแบบนี้ ผมขอบอกว่าเป็นแนวทางที่ผิดตั้งแต่เริ่มต้น


ขั้นที่ 2 เสนอประโยชน์
1.มองประโยชน์ที่เขาจะได้รับจากเรามากกว่า เงินที่เราจะได้รับจากเขา
2.ให้ของฟรีเขาก่อน ด้วยความรู้และเทคนิคที่คุณมี และมันช่วยแก้ปัญหาเขาได้จริง
3.เมื่อไหร่ที่ลูกค้าเป็นเหมือนเพื่อคุณเมื่อนั้นยอดขายของคุณจะมาแบบรับไม่ทัน


ขั้นที่ 3 โปรโมทสินค้า
1.เรียนรู้การทำ Content Marketing อันดับแรกของการทำธุรกิจออนไลน์มีเรื่องสำคัญแรก คือ การทำ
Content Marketing ให้น่าสนใจและน่าติดตาม เพราะ ยิ่งคุณมีคนติดตามมากเท่าไหร่ รายได้ของคุณก็จะเพิ่มขึ้นเป็นเงาตามตัว
2.เรียนรู้วิธีการ Promote ให้ถ่องแท้ ว่า โปรโมทแบบไหนดีที่สุด เรื่อง Promote&Call To Action เป็นเรื่องคู่กัน ซึ่งคุณต้องรู้อย่างถ่องแท้เพราะ เป็นสิ่งสำคัญที่ขาดไม่ได้ในการทำธุรกิจออนไลน์ เพราะ หากสินค้าออนไลน์ของคุณได้รับการชมมากๆ
3.เรียนรู้วิธีการกระตุ้นให้กลุ่มเป้าหมายรีบสั่งซื้อ (Call To Action) มีการตลาดที่กระตุ้นกลุ่มเป้าหมาย
ให้รีบติดต่อเรามา ยอดขายของคุณเพิ่มขึ้นแน่นอน


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น