6.2.60

ประกันภัยออนไลน์ภัยคุกคามหรือโอกาศของโบรคเกอร์ตอนที่ 2

เมื่อ..กลยุทธ์การตลาดประกันภัยออนไลน์ คือปัจจัยแห่งความสำเร็จของธุรกิจ ในยุคประเทศไทย 4.0 แล้วมัน...คืออะไรละ ? 
.. แน่นอนครับมันเป็นการตลาดของโลกออนไลน์ ที่ทุกคนสามารถเข้าถึงได้ อยู่บนมือของท่านนั่นเอง ผมขอยกตัวอย่างตลาดรถมือสองเมื่อ 10 ปีที่แล้วมีเต้นรถอยู่มากมาย ตามถนนสำคัญต่างๆ แต่ปัจจุบันถูกยกขึ้นไปอยู่บนออนไลน์หมดแล้ว ด้วยต้นทุนที่ถูกกว่า ใครๆก็สามารถซื้อ-ขายได้ ไม่ต้องมีเต้นวางของให้ลูกค้ามาดู เช่นเดียวกับธุรกิจประกันภัย เมื่อสินค้าที่วางขายเหมือนกันไม่จำเป็นต้องมีสำนักงานขายใหญ่โต มีเพียงแค่หน้าร้านออนไลน์ ลูกค้าก็สามารถตัดสินใจได้ แต่จะทำอย่างไรลูกค้าจะหาเจอสินค้าที่เขาต้องการ ก็ต้องถาม Google ซิครับ 



...คิดจะขายออนไลน์สิ่งที่ต้องมีคือ การเปิดร้านออนไลน์, วิธีการขายประกันออนไลน์,การโปรโมทร้านด้วยเครื่องมือ SEO-SMO และที่สำคัญคือ ต้องรู้เทคนิด การวิเคราะห์ข้อมูลด้วยเครื่องมือต่างๆเช่น หากใช้ facebook ต้องรู้จัก facebook insights หากใช้เวป บล๊อค ต้องรู้จัก Google analytic จึงจะสามารถวิเคราะห์ตลาดได้
...Google จึงเป็นเพลทฟอร์ม ที่ผู้ขายกับผู้ซื้อจะมาพบกันในโลกของออนไลน์ ตามกฏเกณฑ์ที่ Google กำหนดขึ้น ผู้ขายจึงต้องศึกษาถึงกฏเกณฑ์ของ Google เพื่อแยงชิงลูกค้าจากออนไลน์ด้วยเครื่องมือ SEO-SMO








ตัวอย่างบริษัทที่จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ประกาศนโยบายที่จะนำระบบซื้อ-ขายในระบบออนไลน มาใช้ ข่าวจาก http://www.manager.co.th/iBizChannel/ViewNews.aspx?NewsID=9590000043246
   "นายธวัชชัย ชีวานนท์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอเอสเอ็น โบรกเกอร์ จำกัด (มหาชน) หรือ ASN ผู้ประกอบธุรกิจนายหน้าประกันวินาศภัย ประกันรถยนต์ ประกันชีวิต และประกันสุขภาพ ระดับแนวหน้าของประเทศไทย เปิดเผยว่า หุ้นไอพีโอของบริษัทฯ ได้รับการตอบรับจากนักลงทุนอย่างดีเยี่ยมในครั้งนี้ เป็นเพราะบริษัทฯ มีปัจจัยพื้นฐานแข็งแกร่ง มีทิศทางการเติบโตที่ชัดเจน บวกกับเงินที่ได้จากการระดมทุนทั้งหมดจะนำไปใช้ในการขยายธุรกิจเพื่อเข้าสู่ธุรกิจ E-Commerce และดิจิตอล อินชัวรันซ์อย่างเต็มตัว รองรับการเปลี่ยนแปลงพฤติกรรมของผู้บริโภคในยุคดิจิตอลที่หันมาซื้อสินค้า และบริการผ่านอินเทอร์เน็ต และสมาร์ทโฟนมากยิ่งขี้น ถือเป็นโอกาสที่บริษัทฯ จะดำเนินธุรกิจเชิงรุกเพื่อเพิ่มส่วนแบ่งจากตลาดที่มีมูลค่ามหาศาลนี้ตามแผนการลงทุนในการพัฒนา Platform E-Commerce และแผนการเพิ่มจำนวนพนักงานขายทางโทรศัพท์ เพื่อให้บริการลูกค้าได้ทุกกลุ่ม และให้บริการได้อย่างครบวงจร และนำไปใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนเพื่อเพิ่มศักยภาพการขยายธุรกิจ โดยมั่นใจว่าหลังเข้าทำการซื้อขาย ASN จะไม่ทำให้ผู้ลงทุนผิดหวัง"

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น